Bạn có bao giờ. gặp các tình trạng sau hay không. lúc nào cũng bận rộn. mà chẳng hiểu vì sao mình lại bận. việc gì cũng gấp không có thời gian để giải quyết. ước gì mỗi ngày nhiều hơn 24 tiếng. để có thể xử lý hết công việc. Nếu có, bạn đang gặp vấn đề
Bạn có bao giờ. gặp các tình trạng sau hay không. lúc nào cũng bận rộn. mà chẳng hiểu vì sao mình lại bận. việc gì cũng gấp không có thời gian để giải quyết. ước gì mỗi ngày nhiều hơn 24 tiếng. để có thể xử lý hết công việc. Nếu có, bạn đang gặp vấn đề về quản lý thời gian. cũng như quản lý công việc. Mỗi ngày chúng ta chỉ có 24 giờ. để xử lý hết mọi thứ. đó có thể là công việc. hay việc gia đình. hay tập luyện thể dục để giữ gìn sức khỏe. Nếu bạn không biết cách sắp xếp thời gian. để xử lý các công việc này. bạn sẽ đầu tắt mặt tối. mà chẳng có việc nào ra hồn. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn. một kỹ năng đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả. để quản lý công việc. Đồng thời, để giúp các bạn thực hành. mình sẽ tặng cho các bạn một công cụ. để có thể áp dụng ngay vào trong công việc. Hãy xem hết video này để nắm bắt công cụ này nhé.
Phần 1: Sắp xếp lại thứ tự ưu tiên trong công việc. Đầu tiên, bạn hãy chia các công việc. dựa trên 2 yếu tố như sau. Yếu tố đầu tiên:. việc đó KHẨN CẤP hay KHÔNG KHẨN CẤP. Yếu tố này giúp bạn xác định xem. mình có cần phải làm ngay. hay sắp xếp thời gian để xử lý sau. Yếu tố thứ hai:. việc đó QUAN TRỌNG hay KHÔNG QUAN TRỌNG. Yếu tố này giúp bạn xác định xem. công việc nào bạn cần tập trung sức lực để giải quyết. hay không cần chú ý. Dựa trên 2 yếu tố này. chúng ta có thể xác định thứ tự ưu tiên. cho từng hạng mục công việc như sau. Công việc vừa KHẨN CẤP vừa QUAN TRỌNG. sẽ là ưu tiên số một. đây có thể là những việc như:. xử lý khủng hoảng hay sự cố. hợp đồng đã đến hạn. hay cứu vãn các mối quan hệ bị đổ vỡ. Chúng ta cần tập trung sức lực xử lý ngay. Tuy nhiên, giải quyết các công việc này. gây tổn hao rất nhiều tâm lực.
Vì đó là những công việc căng thẳng. đầy khó khăn và áp lực. Do đó, nếu bạn muốn sống hạnh phúc. bạn cần có kế hoạch. để giảm số lượng công việc này ở mức tối đa. Các công việc QUAN TRỌNG. nhưng lại KHÔNG KHẨN CẤP. sẽ là ưu tiên số 2. những việc mang tính chiến lược. hay lập kế hoạch dài hạn và quan trọng. sẽ được xếp vào nhóm 2. những việc này có thể không có được kết quả ngay. nhưng nếu xét về lâu dài. thì nó mang lại lợi ích to lớn và bền vững. hãy đầu tư phần nhiều thời gian. vào nhóm công việc này nhé. Khi xử lý tốt công việc thuộc nhóm 2. số lượng công việc phát sinh ở nhóm 1 sẽ giảm hẳn đi. khi đó bạn thấy công việc thoải mái hơn rất nhiều. Các công việc KHẨN CẤP. nhưng lại KHÔNG QUAN TRỌNG. sẽ là nhóm ưu tiên số 3. những việc KHÔNG QUAN TRỌNG. thì chắc chắn sẽ là những việc. bạn không cần để tâm quá nhiều. đây có thể là các công việc:.
Nghe những cú điện thoại cắt ngang. đọc những thư không quan trọng. nhiều hoạt động thông thường khác. Hãy tìm các giao phó công việc này cho người khác. bạn chỉ cần lưu ý là. phải giao đúng người có khả năng. hoàn thành công việc này. Các công việc KHÔNG KHẨN CẤP. mà cũng KHÔNG QUAN TRỌNG. sẽ là ưu tiên cuối cùng. Đây là những việc vô thưởng vô phạt. có hay không, cũng không mang lại nhiều ý nghĩa. Đó có thể là những việc như: chơi game. lướt Facebook, đọc tin tức. hãy loại bỏ những công việc này. hoặc xử lý khi rảnh rỗi. Như vậy chúng ta đã xác định được. thứ tự ưu tiên trong công việc. Hãy cùng nhau nhìn lại nhé. Công việc KHẨN CẤP và QUAN TRỌNG. sẽ là ưu tiên số 1. Công việc QUAN TRỌNG. nhưng KHÔNG KHẨN CẤP. sẽ là ưu tiên số 2. Công việc KHẨN CẤP. nhưng KHÔNG QUAN TRỌNG. sẽ là ưu tiên số 3. Còn công việc KHÔNG QUAN TRỌNG.
Mà cũng KHÔNG KHẨN CẤP. sẽ là ưu tiên cuối cùng. Phần 2: Ứng dụng kiến thức này để quản lý công việc. Trong phần mô tả. mình có để một đường link để download file Excel. Đầu tiên, bạn hãy download file này về. và thực hiện như sau. Trong cột “Danh sách công việc”. hãy liệt kê những công việc cần làm. Tiếp theo, bạn lựa chọn mức độ quan trọng. và mức độ khẩn cấp của từng công việc. sau khi lựa chọn xong. cột “Mức độ ưu tiên” sẽ tự động. thiết lập thứ tự ưu tiên cho từng công việc. Tiếp theo, bạn hãy nhập thời hạn. cần hoàn thành công việc này. Khi đó, cột bên cạnh sẽ tự động thiết lập. số ngày còn lại mà bạn có. để hoàn thành công việc. Trường hợp số ngày nằm trong ngoặc. có nghĩa là đã quá thời hạn. Sau khi nhập xong thời hạn. bạn click vào nút sắp xếp nằm bên cạnh chữ Todo-list. Excel sẽ giúp bạn. sắp xếp lại danh sách công việc theo thứ tự ưu tiên.
Việc của bạn là hàng ngày mở danh sách này lên. và giải quyết công việc theo trình tự từ trên xuống dưới. Đừng quên cập nhật tiến độ công việc. nó sẽ giúp bạn theo dõi tình hình công việc dễ dàng hơn. bạn có thể sử dụng công cụ này. để quản lý công việc cho chính minh. hoặc quản lý những công việc. mà bạn đã giao cho cấp dưới. Tất cả mọi kỹ năng sẽ không thể phát triển. nếu bạn chỉ có kiến thức về nó mà không ứng dụng. Hãy download công cụ này về. để ứng dụng ngay bạn nhé. Hy vọng rằng kiến thức này sẽ giúp cho bạn. dễ dàng quản lý công việc của mình và cấp dưới. sắp xếp công việc một cách khoa học. để có cuộc sống hạnh phúc hơn. Hãy để lại comment. nếu bạn thấy kiến thức này hữu ích. hay bạn có công cụ nào hiệu quả hơn. muốn chia sẻ với mọi người. KÊNH LÀM VIỆC HIỆU QUẢ còn nhiều video khác. Trình bày những kiến thức hữu ích trong công việc.
https://www.youtube.com/watch?v=Wd4IzXVKPdkBạn có bao giờ. gặp các tình trạng sau hay không. lúc nào cũng bận rộn. mà chẳng hiểu vì sao mình lại bận. việc gì cũng gấp không có thời gian để giải quyết. ước gì mỗi ngày nhiều hơn 24 tiếng. để có thể xử lý hết công việc. Nếu có, bạn đang gặp vấn đề